Winzip Có Thể Tính Toán Số Lượng Vật Lý Phức Tạp Được Gọi Là Entropy

Entropy, thước đo rối loạn phân tử hoặc tính ngẫu nhiên của một hệ thống, rất quan trọng để hiểu thành phần vật lý của hệ thống. Trong các hệ thống vật lý phức tạp, sự tương tác của các yếu tố bên trong là không thể tránh khỏi, khiến cho việc tính toán entropy trở thành một nhiệm vụ đòi hỏi tính toán và thường không thực tế. Chẳng hạn, xu hướng của một protein được gấp đúng cách để làm sáng tỏ, có thể dự đoán bằng cách sử dụng các phép tính entropy.

Bây giờ, Dịch vụ sửa chữa máy tính hcm một nghiên cứu mới của Đại học Tel Aviv đề xuất một cách tính toán entropy cực kỳ đơn giản và hiệu quả - và nó có thể tồn tại trên máy tính của chính bạn.

"Chúng tôi đã phát hiện ra một cách để tính toán entropy bằng thuật toán nén tiêu chuẩn như phần mềm zip mà tất cả chúng ta có trên máy tính của mình", giáo sư Roy Beck thuộc Trường Vật lý và Thiên văn học của TAU giải thích. "Các siêu máy tính được sử dụng ngày nay để mô phỏng việc gấp hoặc ghép các protein ở trạng thái bị bệnh. Nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh rằng bằng cách sử dụng thuật toán nén tiêu chuẩn, chúng tôi có thể cung cấp những hiểu biết mới về các tính chất vật lý của các protein này bằng cách tính toán giá trị entropy của chúng bằng thuật toán nén.

"Có khả năng tính toán entropy đáp ứng nhu cầu cấp thiết để khai thác sức mạnh đáng kinh ngạc của mô phỏng máy tính để giải quyết các vấn đề khẩn cấp, kịp thời trong khoa học và y học", giáo sư Beck cho biết thêm.

Nghiên cứu được dẫn đầu bởi Giáo sư Beck và được thực hiện bởi sinh viên tiến sĩ TÀU Ram Avinery và Micha Kornreich. Nó được xuất bản trong tạp chí Physical Review Letters vào ngày 22

Send Us A Message

Contact Details