U xơ tử cung có nguy hiểm không, nguyên nhân và cách chữa trị

U xơ tử cung có nguy hiểm không, nguyên nhân và cách chữa trị

Tôi năm nay 50 tuổi, bị u xơ tử cung. Bác sĩ phụ khoa bảo để quan sát thêm, nếu u bướu to lên sẽ loại bỏ. Dẫu vậy, có rất nhiều người khuyên rằng tôi không cần cắt u xơ, cứ để đến lúc tắt kinh thì u sẽ hết. Do vậy, tôi cực kỳ lo ngại, lo âu, chưa biết cần để hoặc cắt? Bệnh u xơ tử cung nguy hiểm không, nếu để phì đại lâu trong dạ con, có sợ tiến triển thành ung thư? ( Trần Thu Tâm - Thanh Hóa )

Trả lời:

U xơ cổ tử cung là gì là một dạng u lành tính, bình thường để nhận xét mức độ nguy hại của khối xơ, người ta sẽ đánh giá thông qua kích cỡ và các dấu hiệu u xơ cổ tử cung đi kèm.

U xơ tử cung có nguy hại không?

Khối u xơ cổ tử cung có Khích cỡ nhỏ (< 50mm) và chưa có triệu chứng rối loạn. Hiện tại khối u xơ tử cung không gây nguy hại đến sức khỏe bệnh nhân. Để hạn chế phẫu thuật sớm, người bệnh có thể áp dụng những sản phẩm từ thảo dược như Náng Hoa Trăng, Thanh Hao Hoa Vàng, Trâu thổ,…. Giúp làm hạn chế và chống kích thước u bướu xơ, dần dần tiêu biến phì đại từ nguyên do gây ra bệnh.

Khối u xơ tử cung chớ nên nhận ra chữa trị sớm nhất, hoặc chữa trị không chính xác nguyên nhân.

Với các khối u xơ tử cung nếu không có những phương pháp để điều trị sớm nhất, hay điều trị không chính xác từ căn nguyên gây ra u xơ cổ tử cung thì khối u xơ cổ tử cung rất dễ tiến triển về mật giai đoạn và Khích cỡ, Hay như dễ tái phát sau trị bệnh

Hiện nay, khối u xơ tử cung gây ra không ít mối nguy hại cho sức khỏe khách hàng như:

Những triệu chứng của u xơ làm ra rất nhiều gây phiền toái, dẫn đến gián đoạn công việc và sinh hoạt:

+ Bệnh nhân hay muốn đi tiểu thường ngày, hoặc táo bón do trực tràng bị chèn ép…

+ Biến thành hiện trạng đau đớn bụng quằn quại khi hành kinh

+ Phái nữ thường hay bị xương khớp bị đau lâu ngày do mắc căn bệnh phụ khoa này

+ Gây ra tác động đến chuyện “chăn gối”.

>>> Bạn có biết bị u xơ tử cung uống thuốc gì có kết quả giảm nhẹ bệnh nhanh.

U xơ biến thành trường hợp thiếu máu

Ra máu ồ ạt trong chu kì kinh hay chảy máu bất kể khoảng thời gian nào là ảnh hưởng xấu hay gặp. Do vậy, trở thành trạng thái mệt mỏi vì thiếu máu cho bệnh nhân.

Mất máu dẫn đến ảnh hưởng đến hoạt động của những bộ phận trong cơ địa, khiến cho cơ thể xanh xao, ăn ngủ kém.

Sức khỏe sinh sản bị sút giảm, chức năng mang bầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng:

U xơ – đa nhân xơ dạ con khiến cho tử cung bị biến dạng, do đó, nó ngăn cản và gây ra khó khăn cho trứng đã được có thai tới tử cung làm tổ và tiến triển. Khi khối u lớn dần có thể chặn vòi dẫn trứng, gây khó khăn cho quy trình có bầu.

U xơ tử cung có bị vô sinh không?

U xơ gây ra nguy hiểm cho thời kỳ thai nghén và sau sinh nở:

Bà bầu nội tiết tố tăng cao sẽ khiến cho u bướu rất lớn nhanh, gây đè nén và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trở thành và tiến triển của bào thai.

+ Dạ con bị ngăn cản bởi vì thụt bóp, đè nén cùng với lớp màng nhầy không nên phát triển hoàn thiện vì u bướu có thể gây ra tình trạng sảy thai, thai lưu.

+ U xơ tiến triển bao quanh tử cung gây vất vả cho việc sinh nở, khiến cho bào thai mắc kẹt và dẫn đến vất vả cho quá trình sinh thường hay.

+ U bướu phát triển rất lớn từ 5cm có chức năng gây ra vỡ tử cung, gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con.

+ Bị u xơ cổ tử cung khi có bầu dễ gây ra tình trạng thuyên tắc huyết mạch hoặc viêm nhiễm sau sinh cho phụ nữ mắc bệnh.

Lời giải đáp thắc mắc u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Đã giải đáp đầy đủ băn khoăn của chị. Để gặp dược sỹ giải đáp về bệnh u xơ tử cung – đa nhân xơ dạ con, mời chị liên hệ tới tổng đài không tính phí 19002838 để nhận được sự hỗ trợ không mất phí.


Send Us A Message

Contact Details