Tip-Tap - Công nghệ Điều khiển máy tính từ xa bằng ngón tay

Các nhà khoa học máy tính tại Đại học Waterloo đã tạo ra một thiết bị cho đầu vào máy tính có thể đeo phù hợp với nhiều tình huống, chỉ bằng cách chạm ngón tay của bạn với nhau theo những cách khác nhau.

Thiết bị có tên Tip-Tap, dịch vụ sua may tinh hcm không tốn kém và không có pin thông qua việc sử dụng thẻ nhận dạng tần số radio (RFID) để cảm nhận khi chạm ngón tay. Do đó, thiết bị có thể được thêm vào găng tay phẫu thuật dùng một lần, cho phép các bác sĩ phẫu thuật truy cập sơ đồ kế hoạch trước phẫu thuật trong phòng phẫu thuật.

"Một trong nhiều ứng dụng có thể có của thiết bị đang trong quá trình phẫu thuật. Điều thường xảy ra với quy hoạch kỹ thuật số hoạt động là một trợ lý chịu trách nhiệm điều hướng máy tính và liên lạc với bác sĩ phẫu thuật, nhưng điều này rất chậm và khó khăn", Daniel Vogel nói. một giáo sư tại Trường Khoa học Máy tính David R. Cheriton của Waterloo. "Nếu bác sĩ phẫu thuật cố gắng tự điều hướng nó bằng màn hình cảm ứng hoặc chuột, thì đó là vấn đề vì nó đòi hỏi phải khử trùng liên tục và các biện pháp thay thế hiện tại như cử chỉ lớn được theo dõi bởi thị giác máy tính có thể rất mệt mỏi.

"Ý tưởng là nếu bạn gắn Tip-Tap trong găng tay phẫu thuật, các bác sĩ phẫu thuật có thể tự điều hướng máy tính từ nơi họ đến và điều đó sẽ không ảnh hưởng đến các hành động khác của họ như lấy dao mổ."

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra nguyên mẫu của Tip-Tap như một phần của mối quan hệ đối tác mới với Hội đồng nghiên cứu quốc gia Canada (NRC)

Send Us A Message

Contact Details