Hướng Dẫn Cách Sửa Lỗi Máy Tính Không Lên Hình Đơn Giản

Nếu rnmột ngày đẹp trời, bạn ấn liên tiếp nút Power mà máy tính vẫn trơ trơ không hoạt rnđộng. Hoặc máy tính vẫn sáng đèn nhưng không thể chạy thì bạn đã gặp vấn đề máy rntính không lên màn hình. vậy đó là những nguyên do nào và cách khắc phục ra rnsao?


1. Chỉnh Lại Khe RAM Để Sửa Lỗi Máy Tính Không Lên Màn Hình.

rn

Khe RAM chính là căn nguyên thường gặp nhất khiến máy tính không lên màn rnhình. Có thể do các tác động va đập, hoặc lâu ngày sử dụng mà RAM máy tính sẽ bị rnbẩn hoặc lỏng. Lúc này các bạn cần tắt hoàn toàn máy tính > rút nguồn điện rn> tháo lắp bên hông case máy tính ra. để ý phần RAM và chỉnh lại cho chắc rnchắc. Có thể tháo hẳn RAM ra và lắp lại, phủi bụi cho RAM và khe RAM trên rnPC.

rn

2. rà Cable Kết Nối Màn Hình Để Sửa Lỗi Lỗi Máy Tính Không Lên Màn Hình.

rn

Dây cable bị lỏng cũng là Cài Win Quận Gò Vấp một nguyên do thường thấy khiến máy tính không lên rnmàn hình. Chính bởi vậy các bạn nên khắc phục lỗi máy tính không lên màn hình rnbằng cách tháo cable kết nối, cắm lại cable. Thủ thuật này dễ thực hành trên các rnmáy tính PC hơn là laptop. Bởi với laptop bạn phải tháo máy khá nặng nhọc. Trên rnPC hãy tháo cable và cắm lại thật kiên cố, hãy để các ốc vít vặn thật chặt vào rnPC.

rn

3. Thay Card Màn Hình Để Sửa Lỗi Lỗi Máy Tính Không Lên Màn Hình.

rn

Card màn hình là thiết bị rất bền bởi vậy tỉ lệ để card màn hình bị hỏng là rnrất nhỏ. Tuy nhiên nếu PC, laptop của bạn sử dụng lâu năm, thẳng băng sử dụng rnmỗi ngày thì thật khó để các thiết bị phần cứng như Card màn hình bền được. Nếu rnnguyên cớ do card màn hình thì cách độc nhất vô nhị để sửa lỗi máy tính không rnlên màn hình là Sửa Máy Tính Tận Nơi HCM mang tới các cửa hàng sang sửa máy tính, laptop để thay Card màn rnhình mới. Nạp Mực Máy In Quận Tân Bình

rn

4. Nhấn Giữ Power Để Sửa Lỗi Máy Tính Không Lên Màn Hình.

rn

Đây là cách đơn giản nhất, nhưng cũng không phải là hiếm gặp khi máy tính rnkhông lên màn hình. Đơn giản là khi tắt máy laptop, PC của bạn không hoàn toàn rntắt được màn hình. Chính nên hãy nhấn nút Power trong khoảng 5 đến 10 giây để rnmáy tính được tắt hoàn toàn. Sau đó nhấn Power để mở lại máy tính của bạn. Vệ Sinh Laptop Tận Nơi Quận Phú Nhuận

rn

5. rà Nguồn Cấp Từ Dây Cáp

rn

Thử rà nguồn cấp từ dây cáp để đảm bảo màn hình đã được cấp nguồn điện. Bằng rncách thẩm tra đèn ở mặt trước hoặc dưới khung bezel của màn hình (màu xanh lam, rnxanh lá cây hay màu cam).

rn

Nếu không nhìn thấy đèn sáng trên màn hình, thử kiểm tra lại ổ cắm xem ổ có rnbị lỗi gì hay không. Nếu dây nguồn có thể tháo rời ở phía sau màn hình, thử thay rnbằng một dây nguồn có cáp nguồn khác. Sau khi đã thay ổ cắm mới, dây nguồn mới rnmà máy tính không lên màn hình, rất có thể màn hình của bạn đã bị lỗi và cần rnphải được sửa.

rn

6. kiểm tra Trạng Thái Đèn LED

rn

Nếu đèn màn hình (thường nằm góc dưới cùng khung bezel của màn hình) có màu rncam hoặc nhấp nháy, nhấn phím bất kỳ liên tục hoặc di chuột để mở đầu hình. Nếu rnvẫn không khả dụng, máy tính không lên màn hình, thử cắm lại dây cáp kết nối máy rntính và mặt sau của màn hình, sau đó phát động lại máy tính của bạn và rà soát rnxem màn hình máy tính đã lên hay chưa.

rn

7. Thử Dây Cáp Khác

rn

Nếu nguồn màn hình vẫn có nhưng màn hình không lên, rất có thể cáp kết nối đã rnbị lỗi. Trường hợp này thử một dây cáp khác như cáp DVI, HDMI hoặc DisplayPort rnđể cắm vào màn hình của bạn.

rn

sua loi may tinh khong len man hinh

rn

8. Phần Cứng Có Thể Là căn do Khiến Máy Tính Không Lên Màn Hình

rn

Nếu đã thử áp dụng tuốt các cách trên nhưng máy tính vẫn không lên màn hình, rnrất có thể màn hình, card màn hình hoặc bo mạch chủ bị lỗi. Dưới đây là một số rngiải pháp để khắc phục vấn đề này:

rn

- Thử kết nối màn hình khác với máy tính của bạn: Cài Win laptop quận Bình Thạnh

rn

Thử kết nối màn hình khác với máy tính của bạn. Nếu màn hình khác vẫn lên, có rnthể khẳng định màn hình của bạn hoạt động kém dần và nên thay thế màn hình mới rnthay vì mang đến các trọng tâm bảo dưỡng, vừa mất tiền nhưng có khi không hiệu rnquả như màn hình mới.

rn

- Thử kết nối màn hình của bạn trên máy tính khác:

rn

Nếu màn hình của bạn vẫn hoạt động bình thường trên máy tính khác, có thể rncard màn hình là thủ phạm gây ra lỗi. Thử tháo card màn hình ra khỏi máy tính rncủa bạn và cài đặt trên máy tính khác. Nếu nó không hoạt động trên máy tính rnkhác, nhiều khả năng card màn hình bị lỗi và đến lúc cần được thay thế.

rn

- Lỗi bo mạch chủ:

rn

Nếu màn hình và card màn hình hoạt động bình thường trên máy tính khác, rất rncó thể bo mạch chủ bị lỗi. Trường hợp này bạn có thể rà soát và khắc phục các sự rncố trên bo mạch chủ để sửa lỗi máy tính không lên màn hình. Nếu bo mạch chủ bị rnhỏng, Taimienphi.vn khuyến cáo bạn nên thay thế bo mạch chủ mới để sửa lỗi.   

Send Us A Message

Contact Details