cách làm món chè khoai lang thơm ngon tại nhà

vật liệu làm khoai lang dẻo:

rn

- 200g khoai lang ruột tím
- 200g khoai lang ruột vàng
- 320g bột rnnăng
- 300g đường
- 200ml nước cốt dừa đóng lon
- 50g bột báng Sửa máy tính quận Tân Phú

rn

Nguyên liệu làm trân châu:

rn

- 300g bột năng
- Ngô ngọt: 100g
- Nho khô: 100g
- 50ml nước sôi rnnóng già.

rn

PHẦN 2:CÁCH LÀM KHOAI LANG DẺO

rn

- Khoai lang rửa sạch, bỏ vỏ, cắt khoanh đem hấp chín.

rn

- Khi thấy khoai lang bở thì tắt bếp, gắp khoai ra âu.

rn

- Một ít khoai cắt nhỏ bằng hạt lựu rồi xóc qua với chút bột năng để rnriêng.

rn

- Nghiền mịn khoai, rây qua rây để loại bỏ xơ. Sửa Máy In Tận Nơi  Quận 12

rn

- Đổ 100g bột năng vào phần khoai lang tím trộn đều. Nhào thật kỹ để được rnkhối bột khoai mịn. Thực hiện tương tự với phần khoai lang ruột vàng, cho phần rnkhoai hấp chín, rây mịn trộn cùng 100g bột năng và nhào kỹ. Chia bột khoai thành rntừng phần nhỏ, viên thành từng viên khoai tròn nhỏ.

rn

- Đun 1 nồi nước sôi, thả tuần tự các viên khoai vào luộc. Nạp Mực Máy In Quận 11

rn

- Chuẩn bị sẵn 1 âu nước lọc, khi nước trong nồi sôi phần khoai dẻo nổi lên rntrên mặt nước thì dùng muôi thủng vớt ra, thả vào nước đá cho khoai không rndính.

rn

- Cho nốt phần khoai lang cắt nhỏ ở trên vào luộc, đến khi từng miếng khoai rntrở nên trong thì vớt ra cũng ngâm nước lọc có chút đá cho đỡ dính. Cài win tận nơi Quận Phú Nhuận 

rn

CÁCH LÀM TRÂN CHÂU

rn

- Đổ bột năng ra khay rộng, cho từng chút nước sôi già vào nhào bột cho đến rnkhi bột dẻo mịn, vo tròn bột thành một khối đồng nhất. Ngô ngọt tách hạt nhỏ để rnriêng cùng với nho khô. Vê từng viên bột năng ấn dẹt cho ngô ngọt và vê thành rntừng viên trân châu nhỏ ngô ngọt.

rn

- Làm hao hao như vậy với nho khô để được hai loại trân châu ngô và trân châu rnnho khô.

rn

- Bột báng đổ vào nồi đun sôi cho đến khi chuyển màu trong đổ bột báng ra tô rnnước lọc ngâm để không dính vào nhau.

rn

- Đổ nước cốt dừa cùng 1 lít nước vào nồi, cho đường vào khuấy đều cho tan rnđường. Hòa 20g bột năng còn lại với chút nước. Khi nước cốt dừa sôi, từ từ đổ rnphần bột năng vào vừa đổ vừa khuấy đều để được hỗn tạp nước cốt dừa sánh. Nạp Mực Máy In Tận Nơi Quận 4

rn

- Đợi nước cốt dừa sôi, đổ lần lượt bột báng và các viên trân châu ngô và nho rnkhô vào nồi quấy đều, đun sôi trở lại. Tắt bếp cho nồi cốt dừa và trân châu rnnguội hẳn.

rn

- Múc chè ra từng bát nhỏ tuần tự cho các viên chè khoai lang dẻo vào cùng, rnthêm chút đá bào nhỏ và dừa nạo sẽ làm tăng hương vị cho món chè khoai lang dẻo rnđặc biệt khi món chè được kết hợp với 2 vị trân châu giòn giòn dai dai chua ngọt rnlà ngô ngọt và nho khô tạo lên một món chè mát rất lạ miệng.

Send Us A Message

Contact Details