bật mí công dụng của hạt đác và cách chế biến

Hạt đác là gì?
Hạt đác là một loại hạt được tìm thấy ở sâu trong những cánh rnrừng bạt ngàn tại Nha Trang, nơi mà tự nhiên đêm ngày chuyển mình, mưa gió thuận rnhòa đã mang đến cho hạt đác những gì tinh túy nhất từ thiên nhiên: sạch và dinh rndưỡng (ít chất béo và calo nhưng lại giàu khoáng vật, vitamin và các chất dinh rndưỡng khác).

Công dụng của hạt đác là đến rnđâu?
Giúp giữ dáng: Nạp Mực máy in Tận Nơi HCM
Hạt đác là một chất điện phân thiên nhiên vừa giúp rngiải khát vừa giúp tăng cường sự luận bàn chất của cơ thể. bởi vậy, nó rất có rnlợi cho những người đang chiến đấu với các vấn đề về cân nặng. (Hạt đác được ăn rnkèm chè, sữa chua, nước trái cây, hoa quả dầm, sinh tố)

Hạt đác giúp ngăn rnngừa loãng xương:
Bổ sung chất xơ và carbohydrates Hạt Đác cũng có chứa canxi rnlà khá cao, cho 100 gram Hạt Đác chứa 91 mg canxi nên nó rất hạp để đáp ứng nhu rncầu canxi ngăn ngừa loãng xương.

Điều trị viêm khớp:
Carbohydrate chứa rntrong hạt đác là galaktomannan. Galaktomannan thường được sử dụng như một thành rnphần trong sinh sản các loại thuốc trị viêm khớp có chức năng làm giảm đau do rnviêm khớp. Sửa Máy Tính Tận Nơi HCM

Giúp điều hòa áp huyết: Sửa Máy In Tận Nơi Quận 1
Theo các nhà nghiên cứu, những bệnh rnnhân có áp huyết cao thường có mức độ kali thấp. vì thế, ăn Hạt đác thẳng băng rncó thể khá hiệu quả trong việc điều hòa áp huyết do nồng độ cao kali và axit rnlauric.

Tốt cho tim mạch:
Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng rncông dụng của Hạt đác có thể giúp tăng HDL cholesterol (tốt), và làm cho nó là rnmột thứ nước tuyệt trần thiên nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim rnmạch.

tương trợ tiêu hóa:
Hạt đác cũng có tác dụng tương trợ tiêu hóa, rngiúp hấp thu dưỡng chất bao gồm vitamin, khoáng chất, amino acid…Hạt đác còn hỗ rntrợ quá trình tiếp thu canxi và magie, nhờ đó giúp xương trở thành mạnh khỏe, rncứng cáp hơn. Hạt đác cũng giúp cải thiện sự tiết insulin và dùng rnđường.

Cung cấp năng lượng:
Đối với những vận cổ vũ rèn luyện thể lực, rnHạt đác là một kho cung cấp nguồn năng lượng nhanh, giúp vận khích lệ phục hồi rnvà tái hiện những mô bị tổn thương. Sửa Máy Tính Tận Nơi Quận 1

Cách sử dụng hạt đác như thế nào rnđúng?
Hột đác vốn là đặc sản của Nha Trang, rất ngon miệng, lạ vị lại có rnthiết chế biến được thành nhiều món như :

+ Hột đác ngâm đường:
Hạt rnđác/hột đác sau khi sơ chế thì trộn với đường theo tỉ lệ 1kg hạt đác với 3 lạng rnđường, ngâm khoảng 5 tiếng đồng hồ (qua 1 đêm) là ăn được. Muốn ăn ngon thì để rnngăn mát tủ lạnh trong quá trình ngâm.

+ rnChè Hột Đác:
Chuẩn bị:

200g mít; 250gr hạt đác; 1 gói thạch đen sương rnsáo; 100ml nước cốt dừa; 50gr bột năng; 500ml sữa tươi không đường; sữa đặc, rnđường , bột báng và ít phẩm màu hồng. Cài win tận nơi Quận Phú Nhuận

Cách làm:

– Hạt đác tươi cần rnlàm như trên đó là rửa sạch sẽ, đun sôi trong nước, đổ ra giá rửa lại bằng nước rnsạch và để ráo.

– Đổ sữa tươi không đường ra bát, thêm đường tùy ý, sau rnđó thêm khoảng độ 1 thìa sữa đặc cho ngậy, cuối cùng cho thêm nước cốt dừa, rnkhuấy đều tay và cho hỗn hợp vào tủ lạnh. Nạp Mực Máy In Quận Phú Nhuận

– Thạch chế biến theo hướng đẫn rnđã có ghi rõ trên bao bì, khi thạch đông bạn dùng dao cắt thành hình vuông hoặc rnhình hạt lựu tùy ý.

Dùng bột năng nhỏ thêm một ít bột phẩm màu hồng để rntạo màu. Pha thêm nước sôi cho vừa không quá nhão cũng không quá khô. Sau đó bạn rnnặn thành từng viên cho vào nồi luộc, luộc chín bạn vớt ra để vào chậu nước mát. rnMít bóc múi, bỏ hột, thái sợi nhỏ.

Send Us A Message

Contact Details