bí quyết làm món dưa ngâm nước mắm ngon tại nhà

Cách làm dưa món ngâm nước mắm
vật liệu

rn

+ Các loại rau củ như: 3 quả đu đủ, 3 đến 4 củ cà rốt, 2 đến 3 củ kiệu, ớt và rnhành tím tùy theo gu, 2 củ su hào

rn

+ 500gr đường nâu Thay mực máy in tận nơi Quận 5

rn

+ 400ml nước mắm ngon

rn

+ Gia vị cần có như muối, bột canh

rn

+ Lọ thủy tinh lớn để đựng dưa món

rn

Các bước thực hiện Cài win tận nơi quận 7

rn

Bước 1: Lột hết vỏ và rễ của củ kiệu rồi sau đó ngâm với một chút muối rồi rnrửa thật sạch, để cho ráo nước. Làm rưa rứa với hành tím.

rn

Bước 2: Cà rốt, đu đủ và su hào thì đem rửa sạch hết bụi bẩn rồi đem gọt vỏ, rnthái thành những sợi nhỏ, dài. Tuy nhiên không nên thái quá mỏng thì trong quá rntrình ngâm sẽ không có độ giòn. Nạp Mực Máy In Tận Nơi Quận 10

rn

Bước 3: Cho đu đủ, cà rốt, su hào đã được thái sợi vào ngâm với nước muối rnloãng, ngâm như vậy khoảng 20 đến 30 phút rồi sau đó vớt ra, xả trực tiếp với rnnước lạnh rồi sau đó vẩy cho ráo nước. Làm như vậy từ 1 đến 2 lần nữa để bảo đảm rncác nguyên liệu không bị hăng khi ngâm.

rn

Bước 4: Sau đó đem đu đủ, cà rốt và su hào đem ra phơi hoặc muốn tằn tiện rnthời gian thì có thể cho vào máy sấy khô lại.

rn

Bước 5: Chế nước ngâm dưa món. Cho 400ml nước mắm vào một nồi lớn đun sôi rồi rnđổ đường nâu vào đun cho đến khi đường tan hết, đun với lửa nhỏ. Nêm nếm lại hẩu rnlốn nước ngâm cho vừa với khẩu vị của mình. Sau đó tắt bếp rồi để cho thật rnnguội. Sửa Máy In Tận Nơi Quận 11

rn

Bước 6: Tráng qua hũ thủy tinh với nước sôi rồi sau đó để thật khô. Xếp tuần rntự các vật liệu đã được phơi khô lên trước rồi sau đó xếp dần dần hành tím và củ rnkiệu lên sau. Dùng muỗng đổ từ từ hổ lốn nước mắm vào cho ngập các vật liệu. Tùy rntheo khẩu vị mà bạn có thể cho thêm ớt tươi vào để dưa món được đặm đà hương vị rnhơn. Ngâm từ 2 đến 3 ngày là bạn có thể thưởng thức món dưa món siêu hấp rndẫn.

rn

Thật vậy cách làm dưa món không hề khó mà còn vô cùng đơn giản với những rnnguyên liệu dễ kiếm mà hương vị dưa món lại rất thơm ngon mang đậm hương vị miền rnNam, chua chua nhưng lại ngòn ngọt, dịu nhẹ cho ngày Tết cổ truyền. Sửa Máy In Tận Nơi Quận Gò Vấp

rn

Dưa món – thắm thiết hương vị Việt
Nếu như đối với người miền Bắc thì Tết rncổ truyền Việt Nam chẳng thể thiếu đi món dưa hành – một món ăn kèm đặc trưng rncủa người miền Trung và người miền Nam.

rn

Sự phối hợp đặc biệt từ không chỉ củ kiệu mà còn có các vật liệu như đu đủ, rncà rốt và su hào được sấy khô, đem hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà không nào có rnthể có được, không chỉ chứa đựng hương vị đặc trưng của vùng miền mà còn ẩn chứa rnnhững bàn tay tinh hoa của người con yêu quê, mong muốn gửi gắm không chỉ hương rnthơm mà còn là tình thương quê hương nồng đượm.

rn

Dưa món thì khuyến khích sử dụng khi ăn kèm với các món ăn nhẹ hoặc món ăn rnkèm không thể thiếu khi thưởng thức với món bánh chưng ngày Tết.  Hương vị bùi rnbéo của gạo, đỗ và thịt mỡ của bánh chưng hòa quyện rất ngọt với vị chua chua, rnngọt ngọt của dưa món sẽ làm thăng bằng lại hương vị Tết truyền thống. Cho dù là rnmột món ăn kèm thôi nhưng dưa món ngâm nước mắm lại là món không thể thiếu trong rnmâm cơm Việt, chỉ cần thiếu thôi cũng làm cho món ăn kém hấp dẫn đi rất rnnhiều. Nạp Mực Máy In Tại Nhà Quận 12

rn

Dưa món vốn là một món ăn kèm nhưng lại chứa rất nhiều công dụng cũng như rnchất dinh dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho đường tiêu hóa và tim mạch. Một rnmón ăn đơn giản với cách làm đơn giản nhưng lại đem lại rất nhiều công dụng đặc rnbiệt, hơn nữa món dưa món ngâm nước mắm này không đòi hỏi quá nhiều cách bảo rnquản, bạn có thể để dưa món này trong ngăn mát tủ lạnh tầm từ 4 đến 6 tuần, chỉ rncần một tẹo khéo cũng như lưu ý trong cách làm thì không sợ dưa món bị nổi váng rnhay để lại cặn.

Send Us A Message

Contact Details