Tiết lộ mẹo chế biến cá ba sa đônh lạnh ngon nhất

Tiết lộ mẹo chế biến cá ba sa đônh lạnh ngon nhất

Ngày nay, cá ba sa đông lạnh được nhiều người sử dụng vì các sản phẩm của nó ngoài các lợi ích về dinh dưỡng thì được chế biến hợp vệ sinh với công nghệ hiện đại. Mặt khác, loại cá này có nhiều mỡ, trong mỡ chứa rất nhiều DHA, OMEGA3 là những chất giúp phát triển trí não, võng mạc, chống lão hoá… đặc biệt là với trẻ em trong quá trình phát triển trí tuệ. Việc đưa cá ba sa vào các bữa ăn hằng ngày là rất cần thiết. Vì vậy, sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn mẹo chế biến cá ba sa đông lạnh sao cho ngon và một vài món ăn từ loại cá này.

cá ba sa

Mẹo chế biến cá Ba Sa

Mẹo chế biến cá ba sa đông lạnh

Cá ba sa hay bất kỳ thực phẩm đông lạnh nào cũng vậy, khi rã đông, bạn nên để trong ngăn mát qua đêm. Và để cá ba sa được ngon hơn, khi muốn rã đông bạn hãy lấy cá ra khỏi ngăn làm đông trước, sau đó, bạn hãy cho vào ngăn mát của tủ lạnh trong vòng 24 giờ trước khi cần chế biến món ăn.

Khi rã đông, tránh nhúng cá vào nước nóng hoặc để cá trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì có thể làm vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Cá đông lạnh cần thời gian dài để rã đông, như vậy mới đảm bảo được hương vị và dinh dưỡng.

Không nên tái đông cá ba sa. Vì chúng có thể bị hỏng kể cả khi vẫn chưa có mùi vị bất thường. Và loại cá này nên đun, nấu ở nhiệt độ cao. Bởi dù được bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C, nhưng đó chỉ là phương pháp làm chậm quá trình phát triển của vi sinh vật thôi nhé!

Các món ngon với cá ba sa đông lạnh

Cá viên ba sa

cá viên ba sa

Cá viên ba sa đông lạnh chiên (Ảnh: Internet)

– Rã đông cá
– Cho dầu vào chảo đun nóng già, chiên vàng với lửa nhỏ.
– Cá ba sa chiên giòn, ăn nóng cùng xốt chua mayonnaise. Ngoài ra, cá viên ba sa còn dùng để nấu lẩu cùng với các thứ khác, nấu canh, xào cùng các thứ rau củ khác.

Chả bắp cá ba sa

– Rã đông cá ba sa
– Chiên vàng cá bằng mỡ, dầu, bạn nhớ cho nhỏ lửa. Chiên xong thi để ráo dầu rồi ăn nóng với xà lách, rau mùi, rau thơm, chấm nước sốt hoặc nước mắn ngon pha chanh, ớt.

Chả giò ba sa

– Rã đông cá
– Chiên chả cá ba sa trong dầu sôi với lửa nhỏ, làm khéo để chả không bị bong vỏ bánh.
– Ăn chả giò ba sa nóng với bún, cơm, bánh hỏi… cùng rau sống, chấm với nước mắm chanh ớt.

Bánh cá ba sa tẩm bột

– Rã đông cá
– Chiên bánh cá trong dầu sôi ở nhiêt độ vừa (khoảng 150 độ C) hoặc bỏ lò sóng hâm nóng.
– Món này được làm từ thịt cá ba sa phi lê, bột mì, bột trứng, gia vị. Ăn nóng với cơm, bún, mì đều ngon. Nước chấm có thể là tương ớt xốt chua ngọt hoặc nước mắm pha chanh, đường, ớt.

Da cá ba sa

– Rã đông cá
– Ướp cá với gia vị, ngũ vị hương khoảng mười phút cho ngấm.
– Đun dầu nóng, cho da cá vào để nhỏ lửa, chiên giòn, khi da cá chuyển sang màu vàng là được.
– Da cá chiên ăn kèm với tương ớt, củ kiệu muối, salad đều ngon. Món ăn này mà lai rai với rượu, bia thì ngon tuyệt.

Chạo ba sa

– Chạo ba sa rã đông
– Chiên trong dầu với lửa vừa đến khi vàng là được
– Có thể nướng chạo trên lửa than nóng vừa cho đến khi chín vàng, trở đều cho khỏi cháy. Khi nướng có thể phết ít dầu hoặc bơ cho thơm và bóng đẹp.
– Ăn nóng

Lẩu cá ba sa

lẩu cá ba sa

Lẩu cá Ba Sa

– Cũng chế biến các lẩu khác, bạn chế nước dùng cho khéo, đun sôi nước dùng sau đó cho cá ba sa đã rã đông vào. Có thể là ba sa phi lê, đầu cá, đuôi cá, bao tử ba sa, thịt bụng…
– Lẩu cá ba sa ăn kèm các loại rau: cần, cải cúc, hành, ngò tàu, ăn cùng bún, mì sợi, mỳ bánh đa đều ngon.

Cá là một thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng. Để nấu cá thành những món ngon có nhiều phương pháp khác nhau: hấp, chiên, lẩu… Hãy cùng tìm hiểu chi tiết mẹo hấp cá biển ngontại đây nhé

Đó là những kiến thức căn bản để chế biến món cá basa. Để thực đơn gia đình thêm hấp dẫn, bạn có thể bổ sung món cá biển hấp hấp dẫn. Đây là một món ăn được nhiều người ưa chuộng đặc biệt với dân miền Trung. Hãy thử nghiệm nhé. Chúc bạn thành công.

Bài viết được trích nguồn tại: https://www.hip-cooking.com/ca-basa-dong-lanh

Recipecooking

Send Us A Message

Contact Details